วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Self Concept!


กลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ

วันนี้ จขบ. จะมาพูดถึงเรื่อง "ความกลัว" กันค่ะ

(เครดิตภาพทั้งหมด จาก Google ค่ะ)
--------------------------

คนเรา....กลัวอะไร?
กลัว....

บางคนกลัวการอยู่คนเดียว
บางคนกลัวความตาย
กลัวการจากลากับคนที่เรารัก
กลัวการล้มเหลว
บางคนกลัวคนไม่ยอมรับตัวเอง
กลัวตัวเองไม่มีค่าเวลาอยู่ในสังคม


(ซึ่ง จขบ. ก็เป็นหนึ่งในนั้น กลัวคนไม่ยอมรับ)

การที่เราจะกลัวอะไรสักอย่างมันไม่ใช่เรื่องที่ผิด
เพราะทุกคนก็มีความกลัวกันได้ทั้งนั้น

แต่ที่น่าสงสารคือ...บางคนกลัวมาก
จนไม่กล้าลงมือทำอะไรเลย....
--------------------------------
อย่างที่กล่าวไปว่าตัว จขบ. เองก็มีความกลัวอย่างหนึ่งคือ กลัวคนไม่ยอมรับ
เพราะฉะนั้นก็เลยทำตัวให้คนอื่นยอมรับโดยการ
'ทำในสิ่งที่คิดว่าอีกฝ่ายจะชอบโดยไม่สนว่าตัวเองจะต้องฝืนทำหรือเต็มใจทำ
 ขอแค่อีกฝ่ายถูกใจจนไม่เป็นตัวของตัวเอง...'

ว่าง่ายๆก็คือ....

         สร้างภาพนั่นแหละ (ฮา)

จนบางทีก็ได้แต่ถามตัวเองว่า
............................................................
...................................
........
เราคือใคร?
สรุปแล้วตัวเราเองคืออะไร...
เราไม่รู้จักตัวเองเลยสักนิด

เราต้องการอะไร
เราชอบอะไร
จริงๆเราเป็นคนแบบไหน

ไม่มีใครรู้
......
นอกจากตัวเราเอง

ก็มัวแต่สร้างภาพ แล้วเมื่อไหร่จะเป็นตัวของตัวเอง?

แต่การที่เราทำตัวกับคนนี้แบบนึง...คนนู้นอีกแบบนึง...มันอาจจะทำให้คนมองเราว่า 
'เสแสร้ง' และ 'ไร้ความจริงใจ'
         ทั้งๆที่ตัวเราเองไม่ได้ตั้งใจจะให้เป็นแบบนั้นเลยสักนิด....
----------------------------------------------------------------
เราไม่จำเป็นที่จะต้องเหมือนคนอื่นๆเสมอไป
เพราะในบางทีสิ่งที่คนอื่นเขามักจะนิยมทำกัน มันอาจจะไม่ใช่สำหรับเรา
บางอย่างที่ใช่สำหรับเราคนอื่นอาจจะไม่นิยมทำกัน
ชีวิตเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับใคร.......
                        มันขึ้นอยู่กับตัวเราเองทั้งสิ้น

เป็น ตัวของตัวเอง แคร์คนอื่นให้น้อยลงบ้าง
มันอาจจะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น
ก็เราเป็นของเราแบบนี้....
“แล้วใครจะทำไม?”
ใครรับได้ก็รับไป ถ้ารับไม่ได้เราก็จะได้ปรับปรุงแก้ไขจุดนั้นของเราให้ดีขึ้น
เป็นตัวของตัวเองแหละดี แต่อย่ามากเกินไปจนลืมรับฟังคนรอบข้าง
อย่าลืมหันมองคนรอบข้างด้วย
เป็นตัวของตัวเองได้...แต่จงอย่าหลงตัวเองนะจ้ะ



เจอกันเอนทรี่หน้าจ้าาา




ฉันรักตัวฉัน.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น